วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ความรัก (Love is..)

ความรักคือ (,,,)


ความรัก เมื่อพูดถึงคำๆนี้บางคนอาจจะบอกว่าไม่รู้จัก หรือบางคนอาจจะบอกว่ารู้จักเป็นอย่างดี เชื่อว่าหลายๆคนคงไม่มีใครที่ไม่เคยสัมผัสกับคำว่า"รัก"
เริ่มต้นตั้งแต่เราเกิดมาเราได้สัมผัสกับคำว่ารักของ คุณพ่อและคุนแม่ของเรา ตามมาด้วยญาติพี่น้อง คนในครอบครัว เมื่อโตขึ้นอีกก็ได้รับความรักจากคุณครู จากเพื่อนๆ คนรอบข้างในสังคม
จนเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ก็ได้เรียนรู้ความรักจากคนต่างเพศ ซึ่งก็คือคนรัก เราอาจสรุปได้ว่าความรักเป็นสิ่งที่ไม่มีตัวตนแต่สามารถบันดาลทุกสิ่งทุกอย่างให้เกิดขึ้นได้ ทำให้เราสุข และสามารถทำให้เราทุกข์ ทำให้เราดีใจมาก และในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้เราเสียใจได้ร้ายแรงเหมือนกัน ดังนั้นจึงควรรักให้ถูกต้อง

เมื่อพูดถึงความหมายของในความคิดของฉัน คำว่า "รัก" มันไม่มีความหมายที่เฉพาะเจาะจงหรอก 1คนก้ให้1ความหมาย 2คนก็2ความหมาย ถ้าเกิดมี1ล้านคน ก้อาจจะมี1ล้านความหมาย

ความรักในความหมายของฉัน ก็คือ
             
    "สิ่งที่ทำให้มีความสุขในทุกเวลา สิ่งที่ทำให้เรารู้ว่าวันนี้เราอยู่เพื่อใคร เวลาเราจะซื้อของทำให้เรารู้ว่าสิ่งของที่เรากำลังจะซื้อเราจะซื้อเพื่อไปฝากใคร เวลาฟังเพลงรักทำให้เรารู้ว่าเพลงๆนี้เราฟังแล้วนึกถึงใคร และสุดท้ายมีคนเคยบอกว่าความรักทำให้เรารู้ว่ายังมีคนอีกคนบนโลกที่ยังรักเรา"
    จริงๆความรักมันก็มีทั้งด้านดีและด้านลบ ขอเพียงแต่เราเลือกที่จะมองในด้านดีของมัน และทำทุกๆวันของเราให้มีแต่สิ่งที่ดีๆทำให้เรามีความสุข ไม่เปิดโอกาสให้ด้านลบของความรักมาทำร้ายเราได้


สุดท้ายขอขอบคุณคนหนึ่งคนที่เข้ามาในชีวิต ที่ได้สอน และได้เรียนรู้กับคำว่ารักจนได้เห็นด้านที่สวยงามของมัน ขอบคุณจริงๆ ^^
        
                                                                                                      By. Gybsy :D

4 ความคิดเห็น:

  1. ความรักจริงๆแล้วไม่ต้องมีเหตุผลหรอก เพราะเราก้ไม่สามารถบอกได้ว่าเรารักคนๆนึงด้วยเหตุผลอะไร แต่รู้แค่เพียงว่าเรา "รัก" รักเค้าแล้วมีความสุขเท่านั้นก็เพียงพอ :)

    ตอบลบ
  2. กิฟ สวยอ่ะ หวานด้วย แหะแอ่ม!

    ตอบลบ
  3. พิมพ์เองทุกตัวอักษร NO COPY !!

    ตอบลบ